Hướng dẫn sử dụng phần mềm BioStar 1.8 để đăng ký nhân viên và kiểm soát cửa ra vào
Thương hiệu Suprema là một thương hiệu về kiểm soát ra vào nổi tiếng của Hàn Quốc, các thiết bị này có ưu điểm rất bền, kiểu dáng đẹp, tính năng mạnh mẽ, bảo mật cao nên được thị trường trong nước ưa chuộng, tuy nhiên về giá cả thì lại đắt hơn do với các thương hiệu kiểm soát cửa ra vào khác. Vì vậy rất thích hợp đem vào lắp đặt ở những dụ án lớn, yêu cầu tính năng, đặc thù cao và không bận tâm về giá cả. Trong bài viết này, Mangotech xin được hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký vân tay hay thẻ từ của dòng thương hiệu Sprema nói chung và thiết bị kiểm soát ra vào Suprema BioEntry Plus nói riêng bằng phần mềm chuẩn BioStar 1.8
Đầu tiên chúng ta sẽ xem dải địa chỉ ip của máy tính mình thuộc dải bao nhiêu. Ví dụ máy tính của mình có dải ip là: 192.168.1.213, xong ta bật phần mềm BioStar 1.8 lên:
Ấn vào Sever Setting để add địa chỉ ip của máy tính vào phần mềm, trong giao diện như hình trên, tại dòng Sever IP ta nhập dải địa chỉ của máy tính vào, port để mặc định là 1480 xong ấn Test, nếu có dòng thông báo Connected to Sever là chúng ta đã add thành công, kết thúc ấn Save để lưu lại. Nhập User: admin, Pass: admin để đăng nhập vào phần mềm.
Bước 1: Add thiết bị vào phần mềm BioStar 1.8
Trong giao diện phần mềm, ta sẽ add thiết bị kiểm soát cửa BioEntry Plus vào phần mềm. Yêu cầu thiết bị đã kết nối cùng LAN với máy tính cài phần mềm.
Chúng ta sẽ thực hiện như hình trên, chọn Device (1) -> Add Device (2) -> Next (3)
Tiếp theo tích chọn UDP (4) -> Next (5) để phần mềm tự động dò địa chỉ ip của thiết bị khi ta chưa biết .
Đợi load đến 100% ta sẽ thấy địa chỉ ip của thiết bị, tích vào thiết bị (6) -> Next (7)
Tích chọn Device ID (8) -> Add (9) -> Finish (10)
Vậy là chúng ta đã hoàn thành bước add thiết bị vào phần mềm. Nếu thiết bị của chúng ta bị sai lệch thời gian, ở mục Operation Mode, ta tích chọn Get Host PC Time và ấn Set Divece Time để đồng bộ thời gian cho thiết bị giống với thời gian trên máy tính.
Bước 2. Khai báo nhân viên và đăng ký vân tay hoặc thẻ từ cho nhân viên
*Đăng ký dấu vân tay:
Ở giao diện phần mềm, ta vào mục User (1) -> Add New User (2) -> Khai báo tên nhân viên (3) -> nhập ID nhân viên (4). ID của nhân viên chính là số thứ tự của nhân viên trong bảng Excel, trước khi khai báo ta sẽ tạo một file danh sách nhân viên có số thứ tự ứng với từng nhân viên để tiện cho việc khai báo.
Tiếp theo ta sẽ đăng ký dấu vân tay cho nhân viên, chọn mục FingerPrints (5) -> Add (6) -> Scan (7). Khi ta ấn Scan, trên thiết bị sẽ có đèn led màu vàng nhấp nháy, lúc đó ta sẽ cho ngón tay vào mắt đọc để đăng ký, thiết bị sẽ phát ra tiếng bip đợi 3s đèn led vàng lại nhấp nháy lần nữa ta đưa lại ngón tay vào mắt đọc để đăng ký lần 2 (một ngón tay sẽ ấn 2 lần)
Khi trên phần mềm có xuất hiện 2 hình vân tay mình vừa đăng ký tức là chúng ta đã đăng ký thành công và chỉ việc ấn Apply (8), còn chưa thấy dấu vân tay xuất hiện trên phần mềm tức chúng ta đã đăng ký lỗi và phải ấn Scan để thực hiện lại từ đầu.
*Đăng ký thẻ:
Trên giao diện phần mềm ta chọn mục Card (1) -> Ở mục Card Type ta chọn EM 4100 (2) -> Card Management -> Ấn Read Card (4), đèn vàng trên thiết bị nhấp nháy ta đưa thẻ quẹt vào thiết bị có tiếng bip là thành công, tiếp theo ta ấn Ok (5)
Tích chọn Bypass Card (6) -> ấn Apply (7) hoàn thành việc đăng ký thẻ từ cho nhân viên.
Bước 3: Upload dữ liệu nhân viên đăng ký lên thiết bị BioEntry Plus
Ta chọn mục Transfer All Users to Device (1) -> Tích chọn thiết bị (2) -> Ấn chọn Transfer to Device (3), ta đợi khi nào có dòng chữ thông báo hoàn thành tải lên là xong.
Trên đây là các bước đăng ký vân tay và thẻ cho nhân viên vào thiết bị kiểm soát ra vào BioEntry Plus thông qua phần mềm BioStar 1.8. Mội chi tiết về hỗ trợ hay mua hàng quý khách xin liên hệ tới Hotline để được giải đáp và tư vấn cho quý khác. Xin cảm ơn!
0 Bình luận