Tìm kiếm nhiều: RonaldJack F18     ZKTeco K21     LS 2208    EZ 1100
Hotline

Giải pháp quản lý chấm công đa điểm

Giải pháp quản lý chấm công đa điểm

giai pham cham cong da diem

  Ngày nay, việc quản lý chấm công đa điểm hay còn gọi là quản lý chấm công đa chi nhánh được áp dụng nhiều tại các cơ quan, xí nghiệp có nhiều địa điểm văn phòng ở cách xa nhau. Việc tổng hợp dữ liệu chấm công của cán bộ công nhân viên tập chung tại trụ sở chính nhằm mục đích quản lý, giám sát chặt chẽ và tính toán dữ liệu chấm công được chính xác nhất, đảm bảo tính minh bạch và công bằng cho tất cả các nhân viên. Để làm được điều đó mỗi cơ quan doanh nghiệp cần nắm rõ được những nội dung chính cho hệ thống chấm công đa điểm.
1. Xây dựng giải pháp quản lý tổng thể.
Các công ty doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, showroom khác nhau đặt ở nhiều địa điểm cần có giải pháp tổng thể và xác định rõ nhu cầu sử dụng, hình thức quản lý cho phù hợp.
2. Chọn lựa thiết bị và phần mềm
* Đối với thiết bị chấm công
 Mỗi công ty, doanh nghiệp phải nắm rõ được đặc thù công việc của mình, từ đó xác định được hình thức chấm công bằng vân tay hay bằng thẻ, bằng khuôn mặt.
– Máy chấm công phải có chức năng kết nối bằng giao thức TCP/IP.
– Tại mỗi vị trí, mỗi điểm lắp máy bắt buộc phải có mạng Internet.
– Chi nhánh có moderm internet có thể mở hoặc Nat port
* Đối với phần mềm
– Tìm hiểu chức năng của phần mềm chấm công miễn phí hoặc lên kế hoạch xây dựng tính năng phần mềm theo nhu cầu thực tế của mỗi công ty, doanh nghiệp, showroom…
– Tại trụ sở chính phải cài đặt phần mềm trên SERVER hoặc PC có dung lượng lớn.
– Sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu ACCESS hoặc SQL Server
3. Tổng hợp, lưu trữ và xử lý dữ liệu tại điểm trung tâm.
máy chấm công vân tay tại mỗi vị trí phải đăng ký dấu vân tay của tất cả công nhân viên, hàng ngày nhân viên sẽ chấm công. Mỗi máy chấm công được gán một địa chỉ IP cố định. Máy chấm công kết nối với hệ thống mạng internet tại chi nhánh thông qua dây mạng.
– Địa chỉ IP máy chấm công được đưa lên Internet bằng cách NAT port moderm. Phần mềm ở trụ sở chính sẽ gán địa chỉ IP hoặc tên miền ( tên miền đã được gán với địa chỉ máy chấm công ) và ghi rõ địa chỉ IP từng điểm.
– Tại văn phòng trung tâm, phần mềm chấm công được cài đặt. Nhân viên quản lý phần mềm xây dựng cây thư mục gồm tên tổng công ty và tên các chi nhánh. Sau đó khai báo và đăng ký toàn bộ địa chỉ IP của các máy chấm công ở các chi nhánh khác nhau lên phần mềm. Tải toàn bộ dữ liệu người sử dụng (dữ liệu vân tay, ID của các công nhân viên tại các chi nhánh) về phần mềm sửa lại họ tên và đưa vào các phòng ban của các chi nhánh khác nhau.
– Tại văn phòng trung tâm, nhân viên quản lý phần mềm cài đặt ca làm việc cho từng bộ phận của từng chi nhánh và sắp xếp lịch trình làm việc cho nhân viên ở các chi nhánh khác nhau.
– Hàng ngày, nhân viên quản lý phần mềm chấm công kết nối với từng máy chấm công ở các chi nhánh để tải dữ liệu chấm công của các công nhân viên tại các chi nhánh về cơ sở dữ liệu của phần mềm tại văn phòng trung tâm và xem giờ vào, ra cũng như công của từng công nhân viên tại các chi nhánh.

  Để biết chi tiết về giải pháp quản lý chấm công đa điểm, vui lòng liên hệ tới Hotline: 0906 225 338 – 0965 502 502 hoặc 04.3231 3636 để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Giải pháp quản lý chấm công đa điểm
5 (100%) 1 vote

Chia sẻ bài viết

Về tác giả: HOÀNG NGỌC THƯƠNG

0 Bình luận

Viết bình luận